งานแถลงข่าวกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35 ประจำปี 2567

งานแถลงข่าวกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35 ประจำปี 2567
ได้แถลงข่าวการจัดงานกรุงเทพมาราธอน โดยมีพล.ท.สัมพันธ์ ยังพะกูล นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน และเป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมาราธอนประเพณีนานาชาติ “กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35” โดยมีผู้แทนกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ผู้แทนโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และนักวิ่งร่วมด้วย ในวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ณ โรมแรมทาวน์ อิน ทาวน์

พล.ท.สัมพันธ์ ยังพะกูล กล่าวว่า งานมหกรรมวิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2530 เป็นการจัดงานวิ่งมาราธอนครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นจุดกำเนิดของ “กรุงเทพมาราธอน” ซึ่งเป็นงานแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2531 โดยได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี ถือว่าเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่เป็นที่สนใจของนักวิ่งชาวไทยและนักวิ่งนานาชาติกว่าปีนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมีนักวิ่งยืนยันเข้าร่วมแข่งขันถึง 73 ประเทศทั่วโลกเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย เพราะนักวิ่งหลังเสรร็จสิ้นการวิ่งก็จะอยู่เที่ยวต่ออีกหลายสัปดาห์และมาเป็นหมู่คณะอีกด้วย ปีนี้คาดว่าจะมีนักวิ่งไม่ต่ำกว่า 30,000 คน

โดยกำหนดการจัดการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35 จัดขึ้นวันอาทิตย์ ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 เส้นทางการแข่งขันเริ่มต้นที่ถนนสนามไชย ผ่านถนนราชดำเนิน และขึ้นสะพานพระราม8 มุ่งไปยังถนนคู่ขนานลอยฟ้าพระบรมราชชนนี และสิ้นสุดกลับมาเส้นทางเดิมที่ ถนนสนามไชย กิจกรรมงาน expo day จะจัดขึ้นวัน 14-16 พฤศจิกายน 2567 ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ การรับเสื้อ อุปกรณ์การแข่งขัน รวมถึงบูทสินค้าต่างๆในงานแถลงข่าวยังมีสาธิตการออกกำลังเพื่อเตรียมความพร้อมที่ถูกต้อง ก่อนลงสนามแข่งขัน และ การสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อเกิดเหตุขณะการแข่งขันเปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้ ถึง 30 กันยายน 2567

การจัดแข่งขันในปีนี้มี 4 ประเภท ได้แก่
1.ประเภทมาราธอน (42.195 กม.)
2.ประเภทฮาล์ฟมาราธอน (21.100 กม.)
3.ประเภทมินิมาราธอน (10 กม.)
4.ประเภทไมโครมาราธอน (5 กม.)


และเส้นทางการแข่งขันยังคงเป็นเส้นทางเดิมที่ใช้ในการแข่งขันเมื่อครั้งที่ 34 ที่ผ่านมาซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานเส้นทางจาก AIMS และเพื่อเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จึงได้ออกแบบเสื้อวิ่งประเภทมาราธอนให้ใช้โทนสีเหลืองและมีภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เสาชิงช้า พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร พิมพ์ลงลายพื้นเสื้อวิ่งทุกประเภทสำหรับเหรียญรางวัลในปีนี้ได้ออกแบบเน้นสัญลักษณ์ถึงความเป็นชาติไทยโดยนักวิ่ง 4 คนไม่ว่าประเภทใดก็ตามสามารถนำเหรียญมาประกอบต่อกันเป็นเหรียญวงกลมได้อย่างสวยงามกรุงเทพมาราธอน เป็นงานวิ่งที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย” และจะเป็นตำนานตลอดไป ทั้งความเก่าแก่และปริมาณผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน การดูแลความปลอดภัยใส่ใจนักกีฬาของผู้จัดงาน นอกจากจะส่งเสริมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวไทยแล้ว สมาคมฯ ยังช่วยงานสังคมด้านจิตอาสาฯช่วยงานการกุศลทั้งจากภัยธรรมชาติและภัยพิบัติอื่นๆอีกด้วย อาทิตย์ที่ 17 พย.67 นี้ไม่ควรพลาด

– สมัครผ่านเว็บไซต์หลักได้ที่ www.bkkmarathon.com/race-register และ www.gotorace.com , www.thebravo.run , race.thai.run/bangkokmarathon2024

– สมัครด้วยตนเอง สามารถเดินทางไปสมัคร
ได้ที่ สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. วันจันทร์ – วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

อาคารราชมังคลากีฬาสถาน
ห้อง 243 โซน w3 แขวงหัวหมาก
เขตบางกะปิ กทม. 10240
โทร 092-499-0442,092-365-1911

#BKKMARATHON2024 #กรุงเทพมาราธอนครั้งที่35 #BangkokMarathon #กรุงเทพมาราธอน

Press Conference of the 35th Bangkok Marathon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*